Thứ Tư

Mối quan hệ khăng khít giữa giữa VNDIRECT, HomeDirect và IPA

HomeDirect - công ty dính líu đến đường dây tổ chức đánh bạc trực tuyến 10.000 tỷ đồng do Nguyễn Văn Dương hợp tác với Phan Sào Nam vừa bị khởi tố mới đây, có mối liên hệ mật thiết với Chứng khoán VNDIRECT và IPA không chỉ về phần vốn góp mà còn về giao dịch kinh doanh và các nhân sự cấp cao.
Theo báo cáo tài chính quý I/2018 của CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (Mã: IPA) thì CTCP Dịch vụ HomeDirect là công ty con (nắm 85% quyền biểu quyết), và CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã: VND) là công ty liên kết của I.P.A (26,13%).
moi quan he khang khit giua giua vndirect homedirect va ipa
Nguồn: BCTC quý I/2018 của I.P.A
Trong quý I vừa qua, giữa I.P.A., VNDirect và HomeDirect phát sinh nhiều giao dịch trị giá hàng chục tỷ đồng như chi phí thuê văn phòng, điện nước và tiền vận chuyển hơn 10 tỷ đồng (I.P.A. Và VNDirect có trụ sở ở cùng địa chỉ số 1 Nguyễn Thượng Hiền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); gửi tiền có kỳ hạn 25,5 tỷ đồng và tất toán tiền gửi có kỳ hạn 42,5 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong cùng kỳ năm ngoái, giữa I.P.A., VNDirect và HomeDirect cũng phát sinh khoản phí phát hành trái phiếu 1 tỷ đồng.
moi quan he khang khit giua giua vndirect homedirect va ipa
Nguồn: BCTC quý I/2018 của I.P.A
Theo báo cáo tài chính quý I/2018 của CTCP Chứng khoán VNDirect, ông Vũ Hiền – thành viên HĐQT VNDirect, đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A và CTCP Dịch vụ HomeDirect. Ông Vũ Hiền cũng là chồng bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT VNDirect.
moi quan he khang khit giua giua vndirect homedirect va ipa
Nguồn: BCTC quý I/2018 của VNDirect
Thuyết minh báo cáo tài chính cũng chỉ ra số dư vốn mà VNDirect góp vào HomeDirect tại thời điểm 31/3 là 7,5 tỷ đồng.
Nguồn: BCTC quý I/2018 của VNDirect
Trước thông tin HomeDirect có liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, giá cổ phiếu VND của VNDirect đã giảm sàn hai phiên liên tiếp ngày 9 và 10/5 xuống còn 23.650 đồng/cp. Ước tính giá trị vốn hóa của VND bay khoảng 790 tỷ đồng trong hai ngày qua.
Khối lượng giao dịch ngày 10/5 đạt hơn 7 triệu đơn vị, là phiên có khối lượng giao dịch lớn nhất trong hơn 5 năm trở lại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...