Chủ Nhật

Khí đốt, gas duy trì lớn mạnh cao dầu thô của Trung Quốc trong tháng 6 giảm

Cập nhật năng lượng tự nhiên hôm nay 16/7: dầu mỏ của Trung Quốc trong tháng 6 giảm. Quảng Ninh chuyển nền kinh tế trong khoảng “nâu” sang “xanh” . lượng dầu thô nhập vào Trung Quốc trong tháng 6 là 35,13 triệu tấn. Viện khoa học va kỹ thuật Mỏ đã đưa ra 3 phương án và đề nghị lựa chọn phương án 1.

>>> xem thêm thông tin thị trường tin tuc gas

nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 6 giảm tháng thứ 2 liên tiếp xuống mức tốt nhất tính từ lúc tháng 12/2017, do lợi nhuận giảm và giá dầu biến động làm cho một số nhà máy lọc dầu độc lập, được gọi là “teapots” giảm quy mô mua vào.

Quảng Ninh chuyển nền kinh tế trong khoảng “nâu” sang “xanh” Mỏ than Núi Béo đã yêu cầu điều chỉnh lại một số hạng mục đầu cơ và đã được TKV đồng ý. 6 Tháng đầu năm 2018, mỏ than Núi Béo đã cung ứng được 660.000 tấn than, trong chậm tiến độ mang 160.000 tấn than trong khoảng hầm lò.





Theo Tổng cục thương chính Trung Quốc, du nhập trong tháng 6 ở mức 34,35 triệu tấn, hay 8,36 triệu thùng/ngày. Số liệu này giảm 9% từ 9,2 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và cũng giảm từ 8,8 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2017. Theo số liệu của Thomson Reuters lượng dầu thô nhập vào Trung Quốc trong tháng 6 là 35,13 triệu tấn. nhập khẩu của Trung quốc trong nửa đầu năm nay vẫn tăng 5,8% so sở hữu 1 năm trước đạt 225 triệu tấn hay 9,07 triệu thùng/ngày.

thực hiện chủ trương của tỉnh giấc Quảng Ninh chuyển nền kinh tế trong khoảng “nâu” sang “xanh”, mỏ Núi Béo thay dần khoa học cung cấp, đưa khai thác than trong khoảng lộ thiên xuống hầm lò. bắt đầu sự đổi thay kỹ thuật cung ứng, là đầu tư cặp lò giếng xuống đáy vỉa ở độ sâu âm 350m. khi dự án hoàn tất thì đây là cặp lò giếng đứng sâu nhất Việt Nam.

khi mà 1 số những nhà máy lọc dầu quốc doanh và độc lập bị đóng cửa để bảo dưỡng thường lệ, những nhà máy khác tận dụng lợi nhuận suy yếu và giá dầu ở mức cao nhất trong gần 4 năm để tiến hành đóng cửa kéo dài.

Seng Yick Tee tại đơn vị trả lời năng lượng SIA Energy cho biết “số lượng rẻ hơn so với chúng tôi đã dự định, chính yếu do một số nhà máy lọc dầu teapot hoạt động chậm lại bởi chúng đang đối mặt mang sự khó khăn ngày một tăng trong sản xuất nhiên liệu đã lọc trong nước và lợi nhuận suy yếu”.
Tập đoàn Hóa chất Shengxing Sơn đông đã đóng cửa phòng ban dầu thô vào cuối tháng 4 và chỉ dự định khôi phục hoạt đồng khoảng giữa tháng 8.

Viện khoa học va kỹ thuật Mỏ đã đưa ra 3 phương án và đề nghị lựa chọn phương án 1. Theo phương án này, quá trình đầu khai thác bằng phá hỏa có 6 lò chợ, gồm: 1 lò chợ CGH, 5 lò chợ GX. giai đoạn sau năm 2027, khai thác phá hỏa + chèn lò; bổ sung các đường lò khai thông. Sau điều chỉnh đầu cơ, số mét lò XDCB là 13.061m, giảm 4.043m so có dự án lập trước đó; số lượng lò chợ CGH, giảm một lò chợ CGH và thay bằng lò chợ GX.

Hóa dầu Haiyou Sơn Đông, 1 nhà máy teapot trụ sở tại Rizhoa có hạn ngạch nhập khẩu hàng năm là 3,2 triệu tấn, đã đóng cửa phòng ban dầu thô trong khoảng cuối tháng 5, ko rõ ngày mở cửa lại.
nhập cảng sản phẩm dầu mỏ giảm 26,5% xuống 2,22 triệu tấn, trong khi xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ giảm 22,0% xuống 4,78 triệu tấn.

ngoài ra, tổng lượng khí đốt du nhập trong tháng 6 - gồm cả qua các con phố ống khí và khí tự nhiên hóa lỏng - nâng cao lên 7,3 triệu tấn, tăng 31% so có 1 năm trước. từ đầu năm đến nay nhập cảng đạt 42,08 triệu tấn, nâng cao 35,4% so có cùng kỳ năm 2017.

Năm 2017, cặp lò giếng của mỏ than Núi Béo vì môi trường Hạ Long bỏ khai thác lộ thiên xuống hầm lò, đã đưa lên mặt đất được mẻ than trước tiên, đánh dấu trong lịch sử thay đổi kỹ thuật khai thác của doanh nghiệp. 6 Tháng đầu năm 2018, mỏ than Núi Béo đã cung ứng được 660.000 tấn than, trong chậm triển khai sở hữu 160.000 tấn than từ hầm lò.

Khí đốt duy trì lớn mạnh cao do nhu cầu vẫn mạnh để lưu trữ cũng như để tiêu dùng trong công nghiệp. các chính quyền địa phương đang khai triển nâng cao giá khí ở tỉnh thành cho khu dân cư, sau lúc Bắc Kinh đổi thay chính sách trong tháng 5 để hợp nhất giá cho cư dân với những người dùng công nghiệp. Để thúc đẩy các nhà cung cấp khí đốt, sự đổi thay này mẫu bỏ hiệu quả những khoản trợ cấp dài hạn cho khu vực dân cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...