Thứ Hai

Giá vàng nhẫn 9999 30/7: Bất ��ộng dưới đáy, khó hồi phục

Giá vàng nhẫn 9999 30/7 tiếp diễn nằm sâu dưới đáy và hướng đến tuần thứ 4 khuyến mãi liên tục.

Giá vàng hôm nay 30/7 tính tới đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay ở mức ở mức một.223,2 USD/ounce gần như thường thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới bữa nay tiếp tục nằm yên dưới đáy và chưa có tín hiệu phục hồi trở lại.

dự đoán về giá vàng tuần đến, theo khảo sát của Kitco News, trong số những chuyên gia được hỏi thì với 41% dự đoán giá sẽ nâng cao, 35% dự đoán giá giảm và 25% quan niệm trung lập. Trong khi chậm tiến độ, điều tra trực tuyến Main Street thì cũng với 41% dự báo giá sẽ nâng cao, 42% dự báo giảm và 17% quan niệm trung lập.

Trong số các quan niệm dự đoán giá vàng sẽ nâng cao tuần đến, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets, tin tưởng giá vàng sẽ đạt 1.240 USD/oz trong tuần sau. Ken cho rằng, cơ sở đưa ra dự đoán là mặc đồng đô la (USD) đã có được sức mạnh trên thị trường và cả hy vọng Mỹ sẽ nâng cao thêm lãi suất, nhưng thực tiễn giá vàng vừa qua vẫn trụ được mức trên 1.200, tức thị nó vẫn giữa được trị giá của mình.

Jim Wyckoff, chuyên gia Nhận định khoa học cao cấp của Kitco, cho hay, dù giá vàng tuần cách đây không lâu đang biểu thị như đi ngang nhưng trên biểu đồ kỹ thuật lộ xu thế giảm.

Richard Baker, biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report, thì nhận thấy giá vàng mang thể giảm, dù cho nhu cầu mua vàng lúc chuẩn bị vào mùa thu sẽ gia nâng cao nhưng thiên hướng nâng cao giá vàng có thể bị cản trở bởi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Nếu dân chúng tệ giữ được ở mức giá khoảng trên 6,8 CNY/USD thì giá vàng có thể ở trong vùng từ 1.197 - 1.228 USD/oz.

Trong tuần gần đây, giá vàng đã chốt phiên tuần ở giá một.233 USD/ounce, giảm 0,6% so mang tuần trước Đó. Đây là tuần thứ ba liên tục giá vàng đã giảm giá. Hiện những nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước lúc Mỹ công bố số liệu GDP quý 2/2018.

Xem thêm: Giá 1c vàng nhẫn 9999

GDP quý 2 của Mỹ lớn mạnh 4,1% so có cùng kỳ năm trước, mức cao nhất trong gần 4 năm qua. Mức vững mạnh cao này được cho là kế hoạch cách tân thuế của chính quyền Trump đã góp phần kích thích dùng trong nước. Sau khi GDP quý 2 được ban bố, đô la Mỹ đã tăng giá, nhưng sau Đó giảm trở lại do những nhà đầu cơ lo ngại các giải pháp quan thuế của chính quyền Trump sẽ làm cho tăng giá các mặt hàng nhập cảng, làm tiêu dùng sụt giảm. Điều này sẽ tác động thụ động tới GDP quý 3 của Mỹ. Mặc dù USD index giảm 0,11%, nhưng giá vàng cũng chỉ bình phục nhẹ.

Trong phiên điều nai lưng vừa mới đây trước Ủy ban nguồn vốn Thượng viện, chủ tịch FED Powell đã nhấn mạnh về các chuyển biến hăng hái của kinh tế Mỹ và cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ.

mặc dù GDP quý 2/2018 của Mỹ tăng trưởng tích cực, nhưng vững chắc FED sẽ chưa nâng cao lãi suất trong kỳ họp ngày 1/8 gần đến, mà mang thể sẽ chỉ khẳng định sẽ tiếp diễn tăng lãi suất cơ bản của Mỹ trong các tháng còn lại của năm 2018. Hơn nữa, nâng cao lãi suất quá nhanh sẽ khiến cho đô la Mỹ nâng cao quá mạnh, ảnh hưởng bị động tới những biện pháp thuế quan bảo hộ mậu dịch mà chính quyền Trump đang ứng dụng. Do vậy, FED mang thể sẽ thận trọng hơn.

Tại thị trường vàng Việt Nam, do tác động thụ động của giá vàng quốc tế, nên giá vàng trong nước cũng sở hữu xu thế đi xuống.

Giá vàng trong nước, chốt phiên đàm phán hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị phần Hà Nội ở mức 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

đơn vị Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị phần Hà Nội ở mức 36,70 - 36,90 triệu đồng/lượng ở hai chiều bán ra và tìm vào.

P.V (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...