Thứ Tư

Giá chì, giá bạc thái, niken và kẽm giảm 5%

Giá chì, giá bạc thái, niken và kẽm giảm 5% khi mà đồng giảm xuống mức 6.000 USD/tấn lần trước tiên trong năm lúc các quỹ vĩ mô gia nâng cao đánh cược vào thị trường giá xuống và hồi phục của đồng đô la Mỹ, khiến cho hàng hóa trở thành đắt hơn đối có các đồng bạc khác.


“Cuộc chiến thương mại Mỹ - trung thực sự gây ra đa dạng lo ngại", ông Richard Fu, người đứng đầu tại châu Á của công ty môi giới AMT, London, cho biết.


"Trung Quốc đang diễn ra khủng hoảng nợ, và nếu chiến tranh thương mại gây hại phổ biến hơn cho các ngành công nghiệp và tổ chức cung ứng, nó sở hữu thể làm cho vấn đề thậm chí trở nên tồi tệ hơn", ông cho biết thêm.


Hoạt động bán tháo còn lan tới cổ phiếu những đơn vị khai thác, mang cổ phiếu của Anglo American niêm yết tại London giảm 3.7% xuống một.629 bảng, dịch vụ đồng Antofagasta hội tụ khai thác tại Chile giảm hai,2% xuống 943 bảng và Vedanta Resources, công ty tài nguyên tự dưng do ông trùm kim loại Ấn Độ Anil Agarwal kiểm soát giảm 4% xuống 775 bảng.





thị trường kim loại 'chao đảo' vì lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc.
các kim khí như đồng và kẽm thường là các đối tượng trước hết đối mặt với sự đổi thay trong nền kinh tế vì phạm vi dùng đa dạng của chúng từ cung cấp và công nghiệp nặng. cho nên, chúng được coi là 1 thước đo tốt của phát triển toàn cầu.


Trong tháng qua, lúc găng tay thương nghiệp giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, dấu hiệu này đang chuyển đỏ. Giá đồng đã giảm hơn 17%, tương đương 1.250 USD/tấn, khi mà chỉ số LME, theo dõi sự thể hiện của 6 kim loại công nghiệp chủ lực, đã giảm hơn 15%.


Trong Báo cáo Triển vẳng Kinh tế toàn cầu mới nhất, được công bố trong tuần này, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết tăng trưởng đã trở thành "ít đồng bộ" hơn khi những thị phần mới nổi gặp vấn đề sở hữu việc giá dầu nâng cao, đồng tiền suy yếu và bao tay thương nghiệp. Điều này làm cho ​​IMF giảm dự báo lớn mạnh của mình đối với Argentina, Brazil và Ấn Độ.


"Trung Quốc không sở hữu gì đáng ngại, nhưng tôi lo ngại về những thị phần mới nổi. Giá dầu đã tăng đáng nói trong điều kiện đòng tiền tệ địa phương và chiếc đầu tư tại các thị phần này đang dỡ chạy khá chóng vánh, điều này ảnh hưởng tới đầu tư", ông Colin Hamilton, chuyên gia Đánh giá tại BMO Capital Markets cho biết.


Giá bạc thế giới, giá đồng giao trong 3 tháng trên LME giảm 3,2% xuống còn 5.988 USD/tấn trong phiên đàm phán ngày 19/7, trong khi giá kẽm giảm 5% xuống còn hai.495 đô la. Cả hai kim khí sau chậm triển khai bình phục ở mức 6.054 đô la và hai.568 đô la Mỹ. ngoài ra, giá niken giảm 2% xuống còn 13.395 USD/tấn và chì giảm một,7% xuống hai.132 đô la Mỹ.


đề cập từ khi chạm đỉnh vào đầu tháng 6, thị trường kim loại đã bị ảnh hưởng bởi làn sóng bán túa. những chuyên gia Phân tích cho biết sự suy thoái mới nhất là do các quỹ và nhà đầu tư đặt cược vào thị phần giá xuống.


Ông Oliver Nugent, chuyên gia Nhận định tại ING, Amsterdam, cho biết rất khó để nói rằng việc bán dỡ đồng và những kim loại khác trên đại lý phân phối như Comex và LME đã đi quá xa vì có rất ít sự hỗ trợ trong khoảng thị phần giao ngay, nơi người sử dụng công nghiệp to thu sắm kim khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...