Chủ Nhật

Giá vàng hôm nay 2/7 vẫn chưa tăng


Giá vàng hôm nay 2/7 vẫn chưa tăng trở lại và gần như vẫn đứng yên chờ đợi những tín hiệu trên trường để quyết định xu hướng giá. Nhưng theo nhiều chuyên gia, giá vàng không thể tăng và sẽ tụt sâu trong tuần mới.
Giá vàng sẽ giảm?


Trong tuần, giá vàng hướng đến tháng giảm giá mạnh nhất trong 19 tháng. Kim loại quý này đang hướng đến tuần giảm giá thứ ba liên tiếp, giảm 1,4% từ đầu tuần đến nay.

Tuy nhiên, đà giảm của vàng đã chững lại, thay vào đó là mức tăng nhẹ khiêm tốn trong phiên cuối tuần khi đồng USD giảm giá khá mạnh với mức giảm 0,72%.

Trên thực tế, hàng loạt các tín hiệu cho thấy đồng USD vẫn nằm trong xu hướng tăng giá với khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong thời gian tới và các nền kinh tế tại châu Âu, Nhật và Trung Quốc vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Brian Lan, giám đốc điều hành của GoldSilver Central tại Singapore nhận định đồng USD vẫn mạnh, do đó giá vàng có khả năng sẽ giảm sâu hơn.

Trên thị trường vàng trong nước, tính riêng cả tuần trước, vàng từ mức giá cao nhất 36,80-36,90 triệu đồng/lượng (phiên đầu tuần), giá vàng thoái lui theo từng bậc ở các phiên tiếp theo, có thời điểm chạm ngưỡng thấp nhất: 36,60-36,70 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính từ mức cao đến mức thấp nhất trong tuần qua, mỗi lượng vàng giảm khoảng 200 ngàn đồng- mức thấp nhất trong vòng 4 tuần qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...